[Review]Omae wa mou shindeiru nghĩa là gì?

Omae wa mou shindeiru là một câu thoại cực kỳ nổi tiếng và từng được sử dụng để chế tạo các meme được rất nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết này các bạn hãy cùng News-w tìm hiểu xem Omae wa mou shindeiru có nghĩa là gì và nguồn gốc của câu thoại này ra đời từ đâu nhé…

Câu thoại Omae wa mou shindeiru có nghĩa là gì?

お前はもう死んでいる – (Phiên âm Omae wa mou shindeiru) là một câu nói được cấu thành bởi 3 từ: お前, もうvà 死んでいる. Trong đó những từ này khi đặt riêng biệt có nghĩa như sau:

  • お前: Bạn/ Mày/ Trước mặt (chỉ vị trí)
  • もう: Đã
  • 死んでいる:Chết/ đã chết. 
shindeiru
Omae wa mou shindeiru có nghĩa đơn giản là: Mày đã chết!

Như vậy toàn bộ câu nói Omae wa mou shindeiru có nghĩa là: Mày đã chết! Tại sao câu nói đơn giản như vậy nhưng lại nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả và trở nên nổi tiếng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Nguồn gốc của câu thoại Omae wa mou shindeiru

Cho đến hiện tại, thỉnh thoảng chúng ta vẫn bắt gặp những meme chế với câu thoại Omae wa mou shindeiru, điều này làm nhiều người nhầm tưởng câu thoại này chỉ xuất hiện trong thời gian gần đây. Thật ra đây là một câu thoại nổi tiếng được nói bởi Kenshiro, nhân vật chính trong manga/ anime Hokuto no Ken (Tựa Việt: Nắm đấm của Sao Bắc Đẩu) và nó đã xuất hiện từ năm 1983.

Kenshiro là một nhân vật có ngoại hình cool ngầu với thân hình săn chắc vạm vỡ và mái tóc cắt ngắn cực kỳ nam tính. Anh là truyền nhân đời thứ 64 của Hokuto Shin Ken, một môn võ thuật bí truyền chuyên tấn công vào các huyệt đạo của đối thủ để giết chết họ bằng sự bộc phá ở bên trong.

Là một người sở hữu môn võ có tính sát thương cực kỳ tàn khốc nhưng Kenshiro không hề ỷ vào đó để làm điều sai quấy. Ngược lại anh luôn có mặt để bênh vực những người yếu thế và giúp đỡ họ chống lại những kẻ bạo ngược và hung ác. Sau khi tấn công vào các huyệt đạo của đối thủ, Kenshiro chỉ lạnh lùng nói: Omae wa mou shindeiru (Mày xem như đã chết) với vẻ mặt rất thản nhiên.

shindeiru 2
Nhiều đối thủ tỏ ra nghi ngờ khi nghe Kenshiro bảo mình sắp chết.

Vì động tác của Kenshiro quá nhanh nên nhiều đối thủ còn chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra, còn lên tiếng tỏ vẻ cười nhạo: Nani? (Thật sao?) và chưa kịp dứt lời thì cơ thể đã bị xé toang ra từng mảnh. Có lẽ cũng chính phong cách kết liễu đối phương vô cùng độc đáo và ấn tượng này của Kenshiro đã khiến câu thoại Omae wa mou shindeiru trở nên nổi tiếng đến như vậy.

Những trào lưu thú vị ăn theo Omae wa mou shindeiru

Ngay từ khi bộ manga Hokuto no Ken được ra mắt, câu thoại Omae wa mou shindeiru đã ngay lập tức được nhiều độc giả yêu thích, và xung quanh câu thoại này cũng có khá nhiều trào lưu khá thú vị.

Trào lưu đầu tiên cho đến nay vẫn được nhiều fan ruột của bộ truyện này nhắc đến được tạo ra vào năm 2003 bởi E-Frontier, một thương hiệu chuyên sản xuất các phần mềm diệt Virus của Nhật Bản. Vào tháng 12 năm 2003, chương trình diệt virus mới của E-Frontier có tên VirusKiller được ra mắt, và người dùng nhanh chóng nhận thấy điểm thú vị của ẩn trong phần mềm diệt virus này.

VirusKiller được lấy cảm hứng từ câu thoại nói trên của Kenshiro nên mỗi khi có một con virus bị tiêu diệt, màn hình sẽ hiển thị dòng thông báo: Omae wa mou shindeiru. Nếu người dùng sau khi thấy điều này đã chắc mẩm lập trình viên tạo ra VirusKiller hẳn phải là một fan cứng của Kenshiro.

Tiếp theo đó, vào năm 2010 một kênh truyền hình về võ thuật có tên Bạn đã chết đã được phát sóng trên  TV Tropes với nội dung chủ yếu nói về những đòn thế có thể giết người nhanh như chớp. Và để cho khán giả tiện theo dõi thì những đòn thế này thường đã được tua chậm lại.

shindeiru 3
Bức ảnh chế ăn theo phong cách cực ngầu của Kenshiro.

Trào lưu thú vị tiếp theo liên quan đến câu thoại Omae wa mou shindeiru mà đến nay nhiều người vẫn còn sử dụng chính là chế các meme để troll nhau trên mạng xã hội. Khi đã khá chắc chắn về chiến thắng của bản thân và sự thất bại của đối thủ, một meme với câu thoại Omae wa mou shindeiru chắc chắn sẽ trông thật ngầu.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp được cho các bạn những thông tin xoay quanh câu thoại Omae wa mou shindeiru. Câu thoại này thậm chí còn được các nhân vật nổi tiếng trong các bộ anime đình đám như Luck Stars, Dragon Ball, Death Note,… nhắc lại một cách y xì nữa đấy. Thật là một câu thoại thú vị đúng không nào?

Bài viết [Review]Omae wa mou shindeiru nghĩa là gì? đã xuất hiện tại News-W



source https://news-w.com/shindeiru/

Nhận xét