[Review] Series Shichisei No Subaru có đáng xem không?

Shichisei No Subaru là series anime được chuyển thể từ tác phẩm light novel cùng tên của tác giả Noritake Tao. Series này lấy bối cảnh chính là trò chơi nhập vai trực tuyến nên được rất nhiều người yêu thích. Hãy cùng News-W đánh giá chi tiết trong bài viết sau để tìm hiểu xem series này có đáng xem không.

Tóm tắt nội dung

Trong một trò chơi nhập vai trực tuyến có tên Union, nhóm người chơi mạnh nhất được gọi là Subaru. Nhóm này tổng cộng có sáu thành viên, họ là một nhóm học sinh tiểu học có sức mạnh vượt trội. Subaru sử dụng các kỹ năng đặc biệt được gọi là “giác quan” và trở nên mạnh mẽ đến mức không thể bị ngăn cản. 

shichisei no subaru 2
Các thành viên của Subaru

Tuy nhiên, trong một chiến đấu với boss, một thành viên của Subaru, Asahi, đã bị giết trong trò chơi. Cái chết đó cũng xảy ra trong thực tế. Điều này khiến các thành viên khác bị sốc và không liên lạc với nhau nữa. Nhiều năm sau, thủ lĩnh của Subaru, Haruto, đăng nhập vào phiên bản khác của trò chơi, có tên là Reunion. Anh ta vượt qua nhiều chặng trong trò chơi để tới được một hầm ngục và mở một rương kho báu.

Ở bên trong là Asahi của sáu năm trước, không thay đổi gì. Cô ấy không có trí nhớ về những gì đã xảy ra và cô ấy không nhận ra hoặc tin rằng cô ấy đã chết trong thế giới thực. Tuy còn sống nhưng cô ấy không thể đăng xuất khỏi trò chơi. Các thành viên của Subaru dần dần đoàn tụ trong trò chơi mới này để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra với Asahi và cố gắng kết nối tình bạn của họ từ 6 năm trước.

Tại sao nên xem Shichisei No Subaru

Bạn là fan của dòng anime lấy cảm hứng từ trò chơi nhập vai trực tuyến

Lý do lớn nhất tại sao bạn nên xem Bảy Giác Quan Của Subaru đó chính là bối cảnh trong trò chơi. Nhìn chung, bộ phim đã làm tốt việc tái hiện lại bối cảnh của một trò chơi nhập vai trực tuyến. Các trận chiến diễn ra liên tục với các đòn tấn công hệ phép thuật và hệ kiếm. Nó đủ để khiến bất kỳ ai cũng muốn nhảy vào một trò chơi điện tử và sống cuộc sống trong tưởng tượng của họ.

bảy giác quan của subaru
Các đòn tấn công được thiết kế sinh động

Cốt truyện cảm động

Shichisei No Subaru đã làm rất tốt trong việc xây dựng cốt truyện. Bạn chắc chắn sẽ có được sự rung cảm khi chứng kiến cảnh các nhân vật đấu tranh với thực tại lúc họ biết và nhìn thấy Asahi còn sống trong trò chơi. Không ai từ chối cô ấy hoàn toàn, nhưng mỗi thành viên của Subaru đều có lý do riêng để xa lánh cô ấy. Nhưng cuối cùng họ đều đoàn kết lại với nhau. Các nhân vật đã được phát triển rất tốt.

Tại sao không nên xem Shichisei No Subaru

Nội dung thiếu logic

Shichisei No Subaru muốn trở thành Sword Art Online tiếp theo nhưng thành thật mà nói, câu chuyện được phát triển thiếu logic, khiến người xem khá bối rối. Haruto bị ám ảnh tâm lý khi một người bạn thời thơ ấu qua đời. Nhưng khi tìm thấy Asahi, anh ta lại phủ nhận. 

Cả nhóm đã tập hợp lại để tìm hiểu điều gì đã xảy ra với Asahi. Và đột nhiên câu chuyện lại chuyển hướng thành mọi người trong trò chơi lại điên cuồng tìm kiếm Asahi để chiếm đoạt giác quan của cô ấy. Có một âm mưu đang diễn ra trong thế giới Reunion. Subaru chiến đấu và chiến thắng. Sau đó họ lại phải đi cứu Nozomi, và sau đó… bộ phim kết thúc. Một kết thúc khiến người xem chưng hửng!

shichisei no subaru 3
Nội dung của Shichisei No Subaru được đánh giá là khá thiếu logic

Voice – actor còn rất yếu

Ngoại trừ Kaito Ishikawa (Takanori) và Takuma Terashima (Clive), hầu như tất cả các seiyuu đều là seiyuu vai phụ hoặc khá mới. Takanori là một kẻ bán phản diện và Clive không xuất hiện quá nhiều trừ những lúc trở thành người gây hài hoặc tham gia vào phút cuối. Không phải phần lồng tiếng quá tệ, chỉ là họ không mang lại sức sống mà các seiyuu khác mang lại để thực sự khiến các nhân vật trở nên sống động hơn trong mắt người xem.

Lời kết

Nhìn chung, Shichisei No Subaru là một series anime khá hay với những ai yêu thích trò chơi nhập vai trực tuyến. 12 tập phim đã chuyển thể được phần lớn nội dung của tác phẩm gốc. Nó sẽ được đánh giá cao hơn hơn nếu cốt truyện không quá tham lam chi tiết mà chỉ tập trung vào một tuyến đường nhất định.

Bài viết [Review] Series Shichisei No Subaru có đáng xem không? đã xuất hiện tại News-W



source https://news-w.com/shichisei-no-subaru/

Nhận xét