[Review] Đánh giá chi tiết về Tropical Rouge Precure

Tropical Rouge Precure là series anime kể về hành trình tập hợp các chiến binh Cure để chiến đấu chống lại mụ phù thủy xấu xa đang xâm chiếm vương quốc của các tiên cá. Dù bộ phim thuộc series hoạt hình dành cho thiếu nhi nhưng cũng có nhiều điểm đặc sắc về nội dung, thích hợp với người lớn. Hãy cùng News-W đánh giá chi tiết về series này trong bài viết sau!

Giới thiệu nội dung của Tropical Rouge Precure

Manatsu Natsuumi là một học sinh trung học năm nhất chuyển đến thành phố Aozora từ đảo Minamino để sống chung với mẹ cô. Khi đến đất liền, cô bắt đầu cuộc sống mới ở đó. Nhưng một ngày nọ, cô gặp một người lạ mặt tên là Laura.

Laura là một nàng tiên cá đến từ một nơi thần bí gọi là Grand Ocean, vùng đất của những nàng tiên cá. Cô đang tìm kiếm những chiến binh huyền thoại của Grand Ocean, những người có thể đứng lên chống lại Phù thủy của Trì hoãn, người  đã xâm lược đất nước của cô và hút hết động lực của người dân nơi đây.

tropical rouge precure 4
Nàng tiên cá Laura tìm kiếm các chiến binh Cure trong truyền thuyết

Khi một trong những tay sai của phù thủy bắt đầu tấn công Thành phố Aozora, Manatsu đột nhiên được ban phước với sức mạnh của biển cho phép cô trở thành Cure Summer, một trong những chiến binh huyền thoại trong truyền thuyết của Grand Ocean.

Sau đó, Manatsu cùng với Sango Suzumura (Cure Coral), Minori Ichinose (Cure Papaya), Asuka Takizawa (Cure Flamingo) và Laura (Cure La Mer) đã thành lập Đội Pretty Cure Tropical-Rouge để chống lại lực lượng của Phù thủy và khôi phục Grand Ocean trở lại vẻ đẹp huy hoàng trước đây của nó.

Đánh giá chi tiết

Ưu điểm

Tropical Rouge Precure đặc biệt đào sâu vào lịch sử của các nàng tiên cá. Phần lịch sử này được kết nối với sự xuất hiện của một Pretty Cure trong Huyền thoại. Điều này khiến mạch truyện tập trung vào các mảng tối về việc tranh giành quyền lực ở vương quốc này. Precure là series dành cho trẻ em nhưng Tropical Rouge Precure lại có nội dung khá sâu sắc với người lớn. Tuy nhiên series này vẫn đảm bảo yếu tố hài hước, phù hợp với thiếu nhi.  

tropical rouge precure 2
Series có nội dung trong sáng nhưng không kém phần sâu sắc

Tropical Rouge Precure đã hoàn thành tốt việc xây dựng hình tượng nhân vật, cả chính diện và phản diện đều có chiều sâu. Tạo hình của các nhân vật trong series cũng được chăm chút, rất đa dạng về đặc điểm nhận diện. 

Bên cạnh đó, OST của series này cũng rất bắt tai và được nhiều người yêu thích. OP và ED là những bài hát vui nhộn. Nội dung bài hát dành cho cả các chiến binh Cure và thế lực phe phản diện của mụ phù thủy, tạo nên sự đa dạng và thích thú cho các fan.

Một điểm hay, thú vị khác của series Tropical Rouge Precure là mối quan hệ thân thiết giữa các nhân vật nữ. Với những người hâm mộ thích “chèo thuyền” khi xem anime thì đây chính là thiên đường để bạn vừa thưởng thức phim vừa soi hint của các cặp đôi. Asuka và Yuriko là mối quan hệ được rất nhiều fan yêu thích. Ban đầu họ cạnh tranh khá gay gắt nhưng sau đó, khán giả đã được giải thích tại sao họ hành động như vậy. Và cuối cùng họ cũng thân thiết với nhau.

Khuyết điểm

Tropical Rouge Precure là bộ anime thuộc series Pretty Cure. Do đó, bộ phim vẫn bám vào một số công thức truyền thống ví dụ như mỗi tuần một con quái vật. Trong season này, chúng xuất hiện với tên gọi Yarane-da, chúng dần mạnh hơn sau mỗi tập. Các cuộc chiến chống lại Yarane-da có diễn biến lặp đi lặp lại và đều kết thúc bằng một cảnh quay tổng tấn công của các chiến binh.

tropical rouge precure 3
Motif chiến đấu với các Yarane-da có tính lặp lại

Một khuyết điểm khác của Tropical Rouge Precure nằm ở phần hoạt cảnh. Các cảnh hành động bị cắt xén rất nhiều. Thay vào đó, nhà làm phim lại tăng thời lượng các đoạn đối thoại lên. Điều này khiến bộ phim thiếu phần hấp dẫn đặc sắc. Dù vậy, vẫn có một cảnh phim làm đồ họa cực kỳ tốt, sắc nét và đầy chi tiết.

Tóm lại, Tropical Rouge Precure là một season cực kỳ hay và đáng xem trong loạt phim PreCure. Một dàn anh hùng và nhân vật phản diện xuất sắc, một số truyền thuyết đen tối thực sự thú vị và các bản nhạc nền tuyệt vời.

Bài viết [Review] Đánh giá chi tiết về Tropical Rouge Precure đã xuất hiện tại News-W



source https://news-w.com/tropical-rouge-precure/

Nhận xét